Cô gái Sài Gòn tạo eo con kiến nhờ luyện đấm đá

16/08/2018 12:37:55 CH

Bài tập đấm bụng 100 cái, đá bao cát 50 cái ba ngày trong tuần giúp Lê Thị Thu Hương sở hữu ba vòng săn chắc.

Thu Hương 23 tuổi, sinh viên chuyên ngành Kế toán trường Đại học Hồng Bàng TP HCM, đến với Muay Thái không dễ dàng. Hương kể một lần tình cờ xem video thấy vận động viên xuất những đòn đánh dứt khoát, đối đầu nảy lửa, đẹp mắt và cơ thể lại chắc khỏe. Cô thích thú nên tìm hiểu về Muay Thái rồi đăng ký tham gia.

Thu Hương sở hữu vòng eo con kiến sau 4 tháng tập luyện. Ảnh: Cao Khẩm. 

Thu Hương sở hữu vòng eo con kiến sau 4 tháng tập luyện. Ảnh: Cao Khẩm. 

Ngày đầu tập về toàn thân cô đau nhức, phần đùi bầm tím vì đá bao cát, tay bị trật khớp. Có đêm, chân cô nhúc nhích không nổi, toàn cơ thể rệu rã như bị liệt dẫn đến việc sinh hoạt hàng ngày khó khăn. Thu Hương phải dừng tập một tuần và dùng trứng gà để lăn vết bầm. Nhìn toàn thân con đâu đâu cũng có vết bầm, trầy xước, mẹ cô kiên quyết cấm tập Muay. 

Không bỏ cuộc, cô gái trẻ lén quay lại phòng tập. Nhờ huấn luyện viên hướng dẫn tập đúng phương pháp, cơ thể cô khỏe khoắn hơn. Hương giảm 3 kg và 5 cm vòng eo trong một tháng tập luyện. Một thời gian sau, Hương cân nặng 53 kg và kích thước ba vòng 82-65-93 cm.

"Sức khỏe tôi tốt lên, không còn gặp chấn thương, cuối cùng mẹ cũng đồng thuận, không còn cấm cản", Thu Hương cho hay. 

Vóc dáng thon gọn, chắc khỏe, nóng bỏng vạn người mê của cô gái 9x. Ảnh: Cao Khẩm. 

Thu Hương trong phòng tập. Ảnh: Cao Khẩm. 

Cô gái 9x tập ba ngày trong tuần với 120 phút mỗi ngày. Ban đầu, Hương khởi động 20 phút bằng cách chạy bộ hai vòng sân bóng lớn, tiếp đến tập các động tác đá, đấm và tập thể lực. Bí quyết có thân hình đẹp của Hương là đá chân vào bao cát một ngày ít nhất 50 cái, đấm vào bụng để cơ bụng thêm săn chắc và nâng bánh xe giúp phần mông thêm quyến rũ. Theo cô, Muay Thái kết hợp hai điểm mạnh của yoga và gym, có những bài tập tạo cho cơ thể dẻo dai, thanh thoát và tập tạ để các nhóm cơ phát triển. 

Khắt khe về dinh dưỡng, Hương tự tay lựa chọn thực phẩm và chế biến. Cô nàng ăn nhiều thịt nạc, cá, bò, ức gà, rau củ quả; uống nhiều nước, hạn chế chất kích thích, dầu mỡ, tinh bột và ăn khuya. Theo cô, khuya ít vận động nên việc ăn các thức nhanh khiến cơ thể hấp thu tốt dẫn đến tích trữ nhiều mỡ, không tốt cho sức khỏe. Hương còn tập thói quen ngủ trước 10h, dậy trước 6h, tập thể dục tận hưởng không khí trong lành và quyết không bỏ bữa ăn chính trong ngày. 

Nhiều lần áp lực học tập, thi cử là cô gái đến phòng tập đấm, đá vào bao cát như trút hết mọi phiền não, tinh thần sảng khoái, ăn ngon và ngủ ngon hơn. Dù nắng hay mưa, Thu Hương vẫn không bỏ buổi tập nào trong 4 tháng khổ luyện.

"Thể thao không phân biệt nam, nữ chỉ cần cho mình sức khỏe tốt là mình theo đuổi tập luyện. Dù tập ở bất cứ bộ môn nào, bạn chỉ cần kiên trì sẽ đạt thành quả tốt", Thu Hương chia sẻ. ình

Cao Khẩm

Ý kiến bạn đọc
Gửi ý kiến
   
  
 
 
   
 
THÔNG TIN CẦN BIẾT
Đặt làm trang chủ

Lên đầu